Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Video
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website như thế nào

Đẹp
Bình thường
Xấu

Nhập mã

Xem kết quả

Liên kết website
Thống Kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

Sự khác biệt giữa thiết kế cho in và web

Thời gian đăng: 08-10-2018 20:47 | 17 lượt xemIn bản tin

Sự khác biệt giữa thiết kế cho in và web

Thiết kế cho phương tiện in so với thiết kế cho web có thể là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Để hiểu rõ hơn về những khác biệt này, cả hai có thể được so sánh trong các lĩnh vực chủ đề chính: các loại phương tiện, đối tượng, bố cục, màu sắc, công nghệ và nghề nghiệp. Hãy nhớ rằng, chúng tôi đang xem xét khía cạnh thiết kế đồ họa của thiết kế web, chứ không phải khía cạnh kỹ thuật.

su-khac-biet-giua-thiet-ke-cho-in-va-web


Các loại phương tiện


Trước khi nhìn vào sự khác biệt thực sự trong thiết kế, điều quan trọng là phải biết loại công việc bạn có thể thấy mình đang làm trong mỗi lĩnh vực.


Là một nhà thiết kế in, bạn có thể làm việc trên:

Quảng cáo tạp chí
Thiết kế và đóng gói sản phẩm
Danh thiếp
Biểu trưng


Là một nhà thiết kế web, bạn có thể làm việc trên:

Trang web HTML chuẩn
Trang web Flash
Bản tin email
Quảng cáo biểu ngữ
Tất nhiên, danh sách có thể tiếp tục cho cả hai, nhưng sự khác biệt cơ bản là khi thiết kế để in, bạn sẽ kết thúc với một sản phẩm hoàn chỉnh mà ai đó có thể nắm trong tay và khi thiết kế cho web, bạn sẽ làm việc trên mảnh không ngừng phát triển được xem trên màn hình máy tính.


Thính giả


Khi bắt đầu một dự án, điều quan trọng là phải suy nghĩ về trải nghiệm của khán giả, điều này khác biệt rất nhiều giữa thiết kế in và thiết kế web. Ở cấp độ cơ bản nhất, web là tương tác và các bản in thường không.

Trong bản in , bạn đang cố gắng thu hút khán giả ở trên một trang đủ dài để có được thông điệp tiếp thị. Bạn thường phải đối mặt với một khu vực giới hạn để đạt được điều này, chẳng hạn như quảng cáo tạp chí một trang. Trong một số trường hợp, bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý của họ và nhờ họ đi sâu hơn vào sản phẩm của bạn, như với bìa sách hoặc trang đầu tiên của một cuốn sách nhỏ. Một trong những lợi ích của thiết kế in là bạn đang xử lý một sản phẩm vật lý, vì vậy các đặc tính vật lý như kết cấu và hình dạng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thiết kế của mình. Ví dụ, các công ty giấy sẽ đưa ra các quảng cáo tạp chí được in trên giấy của riêng họ, cho phép khán giả cảm nhận được trọng lượng và kết cấu của sản phẩm của họ.

Trên web , bạn thường cố gắng giữ chân người xem trên một trang web cụ thể càng lâu càng tốt. Số lượng trang để làm việc có thể không giới hạn, vì vậy, bạn 'trêu chọc' khán giả bằng các đoạn nội dung để lôi kéo họ nhấp vào sâu hơn vào trang web của bạn. Xóa điều hướng (các nút mà người dùng nhấp để truy cập vào các phần của trang web của bạn), hoạt ảnh, âm thanh và tương tác đều phát huy tác dụng.


Bố trí
Cả bản in và thiết kế web đều yêu cầu bố cục rõ ràng và hiệu quả. Trong cả hai, mục tiêu tổng thể là giống nhau ... sử dụng các yếu tố thiết kế (hình dạng, đường kẻ, màu sắc, loại, v.v.) để trình bày nội dung cho khán giả của bạn.

Sự khác biệt bắt đầu trong không gian có sẵn để tạo ra thiết kế của bạn:

Thiêt kê in ân:

Không gian của bạn thường được đo bằng inch.
Bạn có thể đối phó với bất cứ điều gì từ một thẻ kinh doanh cho một biển quảng cáo đường cao tốc.
Bạn biết không gian được phép ngay từ đầu và sản phẩm hoàn chỉnh của bạn sẽ trông giống như mọi người nhìn thấy nó.
Bạn phải có các khu vực bị chảy máu và an toàn để đảm bảo kết quả in .

Thiết kế web:

Bạn đang đo không gian của bạn bằng pixel.
Bạn đang phải đối mặt với một thách thức ... thiết kế trang web của bạn để tìm tốt nhất trên tất cả các màn hình kích thước và ở tất cả các độ phân giải màn hình .
Thiết kế nhất quán, với điều hướng nhất quán (luôn ở cùng một nơi), là chìa khóa để giữ mọi người trên trang web của bạn.
Một khác biệt lớn là cách bạn thực sự đạt được bố cục của mình. Là một nhà thiết kế in , bạn biết phần cuối cùng sẽ được phân phối như máy in, mặc dù bạn phải thực hiện công việc in cuối cùng xuất hiện như dự định. Là một nhà thiết kế web , bạn phải ghi nhớ rằng bạn sẽ cung cấp thiết kế của bạn cho một lập trình viên (nếu không tự mình làm), người sẽ chuẩn bị nó cho web.

Màu


Xử lý màu sắc có thể rất phức tạp trong cả bản in và thiết kế web. Điều quan trọng là phải hiểu từng mẫu và không gian màu sắc, chẳng hạn như RGB , CMYK và HSV. Dưới đây là một số lựa chọn, vấn đề và mối quan tâm khi xử lý màu trong thiết kế in so với thiết kế web.

Thiêt kê in ân:

Xem xét sự khác biệt giữa màu sắc của bạn trên màn hình và trên giấy.
Một lần nữa, một "bằng chứng" có thể giúp đảm bảo bạn đang nhận được kết quả mong muốn.
Bạn thường chọn màu “spot” hoặc “process” để máy in của bạn sử dụng. Đây là những màu bạn chọn từ bảng màu và xác định bằng mã mà bạn cung cấp cho máy in của mình.


Thiết kế web:

Xem xét sự khác biệt về màu sắc từ màn hình để theo dõi.
Làm thế nào màu sắc sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi độ sáng và độ tương phản.
Màu sắc được biểu thị bằng “giá trị thập lục phân” (6 chữ số). Một lần nữa, trách nhiệm này có thể rơi vào một lập trình viên, nhưng bạn có thể cung cấp các giá trị này cho họ.
Công nghệ
Bắt kịp với công nghệ mới nhất là cần thiết cho cả in ấn và thiết kế web. Đối với cả hai, điều quan trọng là làm việc trong các chương trình đồ họa như Adobe Photoshop , Illustrator và InDesign. Đối với các nhà thiết kế in , biết những tiến bộ mới nhất trong quy trình in sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong công việc của mình. Đối với các nhà thiết kế web , biết những gì lập trình viên của bạn (nếu không phải là chính mình!) Có thể và không thể làm sẽ giúp bạn cung cấp các thiết kế hiệu quả nhất.

Nghề nghiệp


Một nghề nghiệp trong thiết kế đồ họa có thể có nghĩa là nhiều thứ. Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về các công việc cụ thể trong in ấn và thiết kế web.

In:

Giám đốc nghệ thuật tại một tạp chí
Nhà thiết kế quảng cáo tại một công ty quảng cáo
Nhà thiết kế trọn gói cho một công ty mỹ phẩm
Nhà thiết kế cho một công ty t-shirt


Web:

Nhà thiết kế web cho trang web mạng xã hội
Thiết kế Flash cho các trang web phim
Nhà thiết kế quảng cáo biểu ngữ cho một công ty tiếp thị
Lựa chọn nào
Lý tưởng nhất, quyết định loại thiết kế để theo đuổi sẽ được dựa trên kinh nghiệm. Ngay cả khi bạn tạo các dự án cá nhân của riêng mình, hãy thử tạo một số bản in (chẳng hạn như danh thiếp của riêng bạn) và các trang web (tạo một bản mô tả danh mục trực tuyến của bạn). Xem những gì bạn thích, và tìm hiểu thêm về nó! Hãy suy nghĩ về sự khác biệt trong bài viết này và những gì bạn muốn tập trung vào.

Học cả in ấn và thiết kế web sẽ giúp bạn có thể tiếp thị nhiều hơn. Trong thị trường việc làm ngày nay, danh sách thường yêu cầu tập trung vào một, nhưng kiến ​​thức của cả hai. Là một freelancer, có thể cung cấp cho khách hàng một gói tiếp thị đầy đủ, với các tài liệu in và trang web phù hợp, sẽ chỉ giúp phát triển doanh nghiệp và xây dựng một danh mục đầu tư ấn tượng .

Bình luận

qc
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});