Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Video
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website như thế nào

Đẹp
Bình thường
Xấu

Xem kết quả

Liên kết website
Thống Kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

Tại sao không phải là máy in của tôi?

Thời gian đăng: 02-01-2019 07:30 | 12 lượt xemIn bản tin

Tại sao không phải là máy in của tôi?

Hầu hết thời gian, máy in cũ của chúng tôi giống như những người bạn ủ rũ nhưng đáng tin cậy. Bạn biết đấy, chúng hoạt động khá tốt nhưng sau đó chúng dừng in và bắt đầu phun ra các thông báo lỗi. Đôi khi có vẻ như họ đang trốn khỏi tầm nhìn khi họ rõ ràng ở ngay trước mặt chúng ta. Vì vậy, những gì với vai lạnh thường xuyên?

tai-sao-khong-phai-la-may-in-cua-toi

Đây là những gì chúng tôi sẽ tập trung vào trong bài viết này:


Vấn đề cơ bản
Các vấn đề in mạng có dây và không dây
Vấn đề in USB
Nâng cấp phần mềm và sự cố trình điều khiển máy in
Kẹt giấy
Các vấn đề về mực và mực


Kiểm tra những điều cơ bản trước


Thật đáng ngạc nhiên bao nhiêu lần những điều cơ bản thường bị bỏ qua. Ngay cả khi một cái gì đó như mất điện xảy ra. Hãy nhớ rằng, có thể tiếp tục làm việc trên máy tính xách tay của bạn và quên đi điều hiển nhiên và tự hỏi tại sao máy in không hiển thị trên máy tính xách tay của bạn.

Máy in đã được bật chưa?
Có kết nối với máy tính không?
Nó có giấy và mực không?
Liệu nó có sức mạnh? (Kiểm tra dải nguồn nếu bạn đang sử dụng một. Có thể nó bị tắt hoặc bị hỏng khi tăng điện).

Máy in mạng không in


Một máy in nối mạng đã từng là chuẩn mực. Giờ đây, các máy in không dây của HP, Epson, Brother và nhiều nhà sản xuất khác là phổ biến. Mặc dù họ cung cấp một cách dễ dàng để chia sẻ máy in với nhiều thiết bị, chẳng hạn như máy tính, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, họ cũng đưa ra một mức độ khó khắc phục sự cố khác khi họ dừng in.

Nếu bạn đang thiết lập máy in không dây và gặp sự cố khi in máy in, hãy thử nối mạng máy in . Nếu máy in hoạt động trong quá khứ, bạn có thể muốn thử các mẹo sau:

Khởi động lại mọi thứ: Máy in mạng có dây hoặc không dây dựa vào mạng gia đình của bạn, bao gồm một số thành phần khác nhau: máy in, máy tính, bộ định tuyến, điểm truy cập không dây và modem để kết nối Internet. Mạng của bạn có thể có các mục bổ sung hoặc kết hợp một số mục với nhau. Cho dù mạng của bạn được cấu hình như thế nào, tất cả đều tương tác, điều đó có nghĩa là nếu một thiết bị bị treo, nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị khác. Hãy thử khởi động lại tất cả các thiết bị để mạng hoạt động trở lại. Không đặt lại thiết bị về mặc định của nhà sản xuất , một tùy chọn phổ biến, nhưng chỉ cần khởi động lại. Khi mạng của bạn hoạt động trở lại, hãy thử lại máy in.
Kiểm tra kết nối máy in mạng: Thử in trực tiếp cấu hình / bảng kiểm tra từ máy in. Với máy in mạng, thông thường sẽ bao gồm thông tin về cách máy in được kết nối với mạng, bao gồm địa chỉ IP, URL để truy cập trang quản trị, loại kết nối mạng, cộng với thông tin bổ sung. Nếu cần, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in để biết chi tiết về cách thực hiện in thử nghiệm cục bộ. Khi tờ kiểm tra được in, xác nhận rằng máy in được kết nối với mạng của bạn bằng cách kiểm tra địa chỉ IP; nó phải giống với phần còn lại của các địa chỉ trên mạng của bạn. Nếu bạn thấy địa chỉ IP bắt đầu bằng 169, đó là dấu hiệu cho thấy máy in không thể kết nối với mạng của bạn và đang sử dụng địa chỉ IP tự gán.
Bạn có thể sửa địa chỉ IP tự gán bằng hướng dẫn: DHCP - Cấu hình máy chủ động .

Định cấu hình lại cài đặt mạng của máy in: Nếu bạn vẫn không thể kết nối máy in với mạng của mình, bạn có thể thử bắt đầu mới. Tắt máy in, ngắt kết nối nó khỏi mạng của bạn, sau đó cài đặt lại máy in theo hướng dẫn ban đầu trong hướng dẫn sử dụng. Hãy chắc chắn để giữ một bản ghi của bất kỳ mật khẩu máy in hoặc mạng có thể cần phải được tạo.
Cài đặt lại hoặc cấu hình lại mọi trình điều khiển mạng đặc biệt cho máy in của bạn: Khi bạn có máy in có thể giao tiếp qua mạng, bạn có thể cần cài đặt hoặc định cấu hình trình điều khiển mạng đặc biệt cho máy in, như AirPrint cho thiết bị iOS hoặc Cloud Print cho thiết bị Android .

Máy in USB không hoạt động


Máy in được kết nối bằng USB dễ khắc phục sự cố hơn một chút. Hãy nhớ bắt đầu với sự rõ ràng. Cáp USB có được kết nối không? Là nguồn bật cho máy tính và máy in? Nếu vậy, máy in sẽ hiển thị với máy tính của bạn.

Trên máy Mac, bạn có thể kiểm tra ngăn tùy chọn Máy in & Máy quét (trong menu Apple và trong Tùy chọn hệ thống) để xem máy in có mặt không. Nếu không, bạn cần cài đặt máy in trên máy Mac .
Trong Windows, bạn có thể kiểm tra bảng điều khiển Máy in . Tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang chạy, bảng điều khiển có thể có các tên hơi khác nhau, nhưng nếu nó có Máy in trong tên của nó ở đâu đó, bạn đang ở đúng vị trí. Nếu bạn cần cài đặt máy in, chọn nút Thêm máy in và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Vẫn không thấy máy in của bạn? Hãy thử ngắt kết nối và kết nối lại cáp USB. Nếu điều đó không khắc phục được sự cố, hãy thử xóa tất cả các thiết bị ngoại vi khác khỏi máy tính của bạn và chỉ kết nối máy in. Nếu điều này khắc phục được sự cố, một thiết bị ngoại vi xấu có khả năng ngăn các thiết bị khác kết nối chính xác. Bạn có thể cắm các thiết bị cùng một lúc cho đến khi bạn tìm ra thủ phạm.
Vẫn bị kẹt? Hãy thử một cáp USB khác.
Máy in ngừng hoạt động sau khi nâng cấp hệ thống


Đây là một lý do để chờ một chút trước khi cài đặt nâng cấp hệ điều hành mới; hãy để người khác là chuột lang. Nếu máy in của bạn đột nhiên ngừng hoạt động sau khi cập nhật hệ thống, rất có thể bạn sẽ cần một trình điều khiển máy in mới . Kiểm tra với nhà sản xuất máy in và xem họ có trình điều khiển mới không, sau đó làm theo hướng dẫn cài đặt của họ cho trình điều khiển.

Nếu không có trình điều khiển mới, hãy gửi cho nhà sản xuất một ghi chú hỏi khi nào chúng sẽ có sẵn. Nếu bạn phát hiện ra máy in sẽ không còn được hỗ trợ, bạn vẫn có thể làm cho nó hoạt động. Xem nếu một máy in trong cùng loạt với máy in của bạn đã cập nhật trình điều khiển. Chúng có thể sẽ hoạt động cho máy in của bạn, mặc dù bạn có thể mất một số chức năng. Đây là một chút của một cú sút xa, nhưng nếu nó không hoạt động thì bạn không có gì để mất.

Máy in luôn gây kẹt giấy


Không có vấn đề dễ dàng như thế nào để giải quyết ùn tắc giấy, chúng không bao giờ được. Và đó thường là một nguyên nhân hàng đầu của kẹt giấy trong tương lai.

Thông thường, khi rút mảnh bột giấy đã từng là một tờ giấy, một mảnh nhỏ sẽ luôn bị rách và nằm trong đường dẫn giấy, đợi tờ giấy tiếp theo đi qua và gây ra kẹt giấy tiếp theo .

Khi xóa ùn tắc, hãy thật cẩn thận và đảm bảo rằng mọi chi tiết nhỏ của tờ bị kẹt đều được tính đến.
Nếu bạn vẫn thỉnh thoảng bị kẹt, bạn có thể thử làm sạch tốt bằng cách sử dụng giấy đặc biệt được thiết kế để làm sạch các con lăn, trục lăn và các vật thể khác trong đường dẫn giấy. Bạn có thể tìm thấy những tấm làm sạch tại hầu hết các cửa hàng cung cấp văn phòng.
Các vấn đề về mực hoặc mực trong máy in của bạn
Các vấn đề về mực và mực có thể bao gồm sọc và phai màu (thường chỉ ra đầu in bẩn) hoặc mực trong máy in laser sắp hết.

Đối với máy in phun , rất có thể đầu in cần được vệ sinh tốt. Ứng dụng tiện ích máy in đi kèm với máy in của bạn bao gồm tùy chọn làm sạch. Thường có hai; sạch nhẹ và sạch nặng. Bắt đầu với ánh sáng sạch, vì làm sạch sử dụng rất nhiều mực. Nếu điều đó không khắc phục được sự cố, hãy thử tùy chọn nặng sạch.
Đối với máy in dựa trên laser, nguyên nhân có thể là do mực thấp, cho biết đã đến lúc thay mực. Nếu bạn không có hộp mực tiện dụng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của hộp mực hiện tại bằng cách tháo mực ra khỏi máy in và từ từ lật hộp mực từ bên này sang bên kia. Hãy chắc chắn hộp mực được đóng lại khi bạn làm điều này. Nếu may mắn, điều này sẽ phân phối lại mực trong hộp mực và cung cấp cho bạn đủ bản in để cho bạn thời gian tìm và mua hộp mực thay thế.

Bình luận

qc
(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});